สีงานไม้สำหรับพื้นผิวต่างๆ

สีงานไม้สำหรับพื้นผิวคอนกรีตโดยเฉพาะ อย่างไรก็ตาม ประเภทของสีทาไม้ที่ใช้ขึ้นอยู่กับประเภทของพื้นผิวที่คุณต้องการเคลือบ โปรดทราบว่าผนังไม่จำเป็นต้องเคลือบเช่นเดียวกับพื้นหรือบันได และพื้นโรงรถค่อนข้างท้าทาย เหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้ประเภทที่เหมาะสมสำหรับทุกพื้นผิว นอกจากนี้ ดูให้ดีว่าคุณลงสีรองพื้นและเตรียมพื้นผิวที่คุณจะเคลือบ

สีทาไม้ก่อนการทาสีนั้นสำคัญมาก 

พื้นผิวคอนกรีตส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดเป็นพิเศษ ก่อนที่คุณจะเคลือบพื้นผิวด้วยสีทาไม้ ตรวจดูว่าไม่มีเศษสิ่งสกปรก ฝุ่น คราบสกปรก หรือคราบน้ำมัน คุณสามารถใช้ผลิตภัณฑ์สูตรน้ำสำหรับภายนอกและภายในซึ่งเป็นสูตรสำหรับการก่ออิฐ อย่าลืมตรวจสอบฉลาก นอกจากนี้ ดูว่าชั้นแรกถูกทำให้บางลงด้วยน้ำหนึ่งไพนต์ต่อแกลลอน ทาสีพื้นคอนกรีตด้วยผลิตภัณฑ์สูตรน้ำที่บางลง แทรกซึมและยึดเกาะกับพื้นผิวได้ดีขึ้น 

คุณควรใช้สีที่ไม่เจือปนหนึ่งหรือสองสีทับการเคลือบครั้งแรก ในทางกลับกัน คุณสามารถใช้สีน้ำมันในลักษณะเดียวกันได้ คุณควรทำให้บางลงโดยใช้มิเนอรัลสปิริตเพื่อให้แทรกซึมและยึดเกาะกับคอนกรีตได้ดีขึ้น สีงานไม้ ยี่ห้อไหนดีต้องขจัดคราบไขมันก่อนทาสี ควรทำความสะอาดด้วยกรดเพื่อกัดพื้นผิวที่แข็ง การเตรียมพื้นโรงรถ โดยเฉพาะคอนกรีตใหม่ มีความสำคัญอย่างยิ่ง หากคุณไม่ล้างไขมันและทำความสะอาดโดยใช้กรด

มันจะลอกออกหลังจากผ่านไปเพียงหนึ่งหรือสองปี 

พื้นโรงรถเก่าที่สัมผัสกับองค์ประกอบต่าง ๆ แล้วอาจไม่สามารถกัดเซาะก่อนทาสีได้อีกต่อไป โปรดทราบว่ามีพื้นผิวคอนกรีตที่มีรูพรุน เสื่อมสภาพ และแตกร้าว สีทาไม้เพื่อป้องกันและทำพื้นผิวเหล่านี้โดยไม่ต้องเสียเงินมาก คุณควรพิจารณาคราบเช่นสีย้อมไม้ ซึมซาบสู่พื้นผิวอย่างล้ำลึก เพิ่มสีสันโดยไม่ลอกหรือแตก

สีงานไม้ก่อนหน้านี้จะต้องลอกหรือหลุดล่อนออกก่อนที่จะทาสีใหม่ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้สีคอนกรีตชนิดเดียวกัน ตัวอย่างเช่น หากใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันบนพื้นผิว ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันในการทาสีใหม่ คุณจะมีปัญหาในการทาสีพื้นคอนกรีตด้วยวิธีอื่นเนื่องจากคุณสมบัติไม่เหมือนกัน

สีงานไม้